วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

9วิธีบำรุงสมอง

9วิธีบำรุงสมอง

1. กินน้ำบ่อยๆ
กินน้ำบ่อยๆแล้วมันจะกระตุ้นการทำงานของสมองได้
2. กินไขมันที่ดี
กินไขมันที่ดี ก็คือ กินให้พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยเกินไป
3. ทำสมาธิ
การทำสมาธิจะทำให้เราใจเย็นขึ้น มีสมาธิมากขึ้น
4. ตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน
พอตื่นเช้ามา ก็มองกระจกพูดกับตัวเองว่า วันนี้จะทำอะไรบ้าง แล้วก็พยายามทำให้ได้
5. ยิ้ม
ยิ้มให้กับตัวเอง ยิ้มให้กับคนอื่น เราก็เห็นประโยชน์ของการยิ้มมามากแล้ว มันช่วยทำให้หน้าตาเราสดใสขึ้น มีความสุข สุขภาพดี และนอกจากนี้ มันก็ยังช่วยบำรุงสมองอีกด้วย
6. เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทำให้เราได้รับความรู้ใหม่ๆ ทำให้สมองเราได้ทำงาน ถ้าขาดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เราจะไม่ได้ใช้งานสมองเท่าที่ควร และเมื่อสมองไม่ได้รับการใช้งาน มันก็อาจจะทำให้สมองมีประสิทธิภาพน้อยลง
7. ให้อภัยตัวเอง
การเก็บเรื่องต่างๆมาโทษตัวเองนั้นไม่ดีเลย เราจะไม่มีความสุข ไม่สบายใจ ดังนั้นเราควรหัดปล่อยวางเรื่องเก่าๆซะบ้าง ให้อภัยตัวเองในสิ่งที่ทำผิดไป ให้ตัวเองปรับปรุงให้ดีขึ้น
8. บันทึกสิ่งที่ดีในแต่ละวัน
การมองโลกในแง่ดีนั้น จะทำให้เรามีความสุข ไม่เครียด ดังนั้นให้บันทึกสิ่งดีๆที่ได้พบในแต่ละวัน จะช่วยเราให้ดีขึ้นได้
9. ฝึกหายใจลึกๆ
การหายใจลึกๆ เป็นสิ่งที่เราควรฝึกไว้ เราจะมีสมาธิมากขึ้น แล้วปอดของเราจะทำงานได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าไปหายใจลึกๆริมถนน สูดควันเข้าไปแย่อีกอะนั่น ก็ควรไปหายใจในที่ที่อากาศบริสุทธิ์หน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น